เลือกวัสดุบุท่อ pe ตามการใช้งาน

การสำรวจเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นข้อเท็จจริงที่ว่าจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นต้องการการใช้วัสดุบุท่อ HDPE เพื่อให้ของเหลวและกึ่งของเหลวไหลเวียนได้อย่างเหมาะสม การไหลของน้ำที่เหมาะสมจำเป็นต้องมีการบุท่อที่แข็งแรงซึ่งจะอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้าย ในทำนองเดียวกัน ท่อ pe หรือสิ่งปฏิกูลก็ต้องการเครือข่ายท่อที่ทนทานเพื่อให้ถนนสะอาด ท่อโพลีหรือท่อโพลีเอทิลีนมีหลายประเภทแล้วแต่คุณจะเลือกประเภทตามลักษณะการใช้งาน 

ท่อ pe เป็นพลาสติกประเภทหนึ่ง

  • ซึ่งเมื่อได้รับความร้อนจะหลอมละลายและขึ้นรูปเป็นรูปทรงที่ต้องการได้ ดังนั้นจึงเรียกว่าเทอร์โมพลาสติก พอลิเอทิลีนเปลี่ยนเป็นของเหลวเมื่อได้รับความร้อนและกลายเป็นของแข็งหลังจากเย็นลง 
  • ท่อโพลีหรือท่อ pe เป็นเทอร์โมพลาสติกที่ผสมกับส่วนผสมที่จำเป็นเพียงไม่กี่อย่างเพื่อเสริมความสามารถในการให้บริการ สามารถระบุประเภทการบุท่อที่ต้องการได้โดยการทำความเข้าใจกับบริการที่คุณต้องการ 

ท่อโพลีเอทิลีนถูกจัดประเภทเป็นประเภทต่างๆ ขึ้นอยู่กับโพลีเอทิลีน ในการจำแนกท่อ pe คุณจะต้องเข้าใจลักษณะสามประการของท่อ pe ความหนาแน่นเป็นเพียงคุณสมบัติเดียว (ในบรรดาคุณสมบัติทั้งสาม ได้แก่ น้ำหนักโมเลกุล การกระจายน้ำหนักโมเลกุล และความหนาแน่น) ที่พิจารณาในขณะที่ซื้อหรือเลือกท่อโพลีเอทิลีน ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นว่าท่อโพลีเอทิลีนสามารถละลายได้เมื่อได้รับความร้อน 

ดังนั้นมันจะตอบสนองอย่างแน่นอนเมื่อถูกแสงแดดโดยตรง 

  • โดยเฉพาะอย่างยิ่งรังสีอุลตร้าไวโอเลตจะทำปฏิกิริยากับสารและทำให้องค์ประกอบบางอย่างของวัสดุที่มีอยู่เปลี่ยนไป ซึ่งจะทำให้คุณภาพลดลง เพื่อปรับปรุงพลังความทนทาน
  • ผู้ผลิตใช้สารกันรังสียูวีบางชนิด ความทนทานต่อสภาพดินฟ้าอากาศ” ที่ได้รับการปรับปรุง (ความสามารถของเรซินเฉพาะในการทนต่อการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบทางกายภาพเมื่อนำไปใช้ในที่โล่ง
  • ทำให้เป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลก สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งในการตัดสินคุณภาพของท่อโพลีเอทิลีนคือความคงทนของสี ความคงทนของสีจะพิจารณาจากการนับเวลาหรือวันที่ใช้ในการซีดจางหรือเปลี่ยนสีเดิม 

โดยทั่วไปแล้วพลาสติกทุกประเภทจะไวต่อความร้อน บริษัทผลิตท่อโพลิเอธิลีนส่วนใหญ่ยอมรับคาร์บอนแบล็คว่าเป็นตัวป้องกันทั้งสีและรังสียูวีได้ดีที่สุด ซัพพลายเออร์ท่อ pe ความหนาแน่นสูงเป็นที่ต้องการสูงในปัจจุบัน เหตุผลหลักของความนิยมอยู่ที่ลักษณะที่ไม่กัดกร่อนของท่อ ในกรณีของท่อโลหะ ข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดข้อหนึ่งก็คือจะเกิดสนิมได้ ดังนั้นท่อที่ทำจากโลหะจึงมีแนวโน้มที่จะแตกออกเป็นส่วนๆ ในทางกลับกัน ท่อโพลีเอทิลีนความหนาแน่นสูงมีความทนทานมากกว่าท่อโลหะ คุณภาพการกันน้ำท่อ pe ทำให้ได้เปรียบเหนือท่อโลหะ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.