แนวทางสำคัญในการใช้บริการตรวจสอบรับรอง

การตรวจสอบรับรองท่อส่งเป็นกระบวนการที่สำคัญสำหรับการรับรองความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความสมบูรณ์ของสายการผลิต การตรวจสอบมักจะดำเนินการในขณะที่สายการผลิตยังให้บริการอยู่ ซึ่งสะดวกเนื่องจากลักษณะสำคัญของท่อส่งส่วนใหญ่ ไปจนถึงโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับ มีวิธีการตรวจสอบรับรองหลายวิธี และขอบเขตการตรวจสอบอาจแตกต่างกันไปตั้งแต่การตรวจสอบขั้นพื้นฐานไปจนถึงการตรวจสอบ ในเชิงลึก ซึ่งเป็นข้อกำหนดโดย ซึ่งผู้ตรวจสอบสามารถเข้าเงื่อนไขได้หากตรงตามข้อกำหนดเบื้องต้นที่เข้มงวดและผ่านการตรวจสอบที่เข้มข้น

การตรวจสอบรับรองด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงเป็นส่วนสำคัญ

การตรวจสอบรับรองที่ดีและโดยทั่วไปแล้วจะนำมาเป็นตัวอย่างของจุดหลายจุดบนการกระจายที่เท่ากันในแต่ละแกนม้วนเก็บ และเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆ ที่ถือว่ามีความเสี่ยงสู โดยทั่วไปต้องมีการตรวจสอบด้วยสายตาอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อสังเกตปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เช่น การสึกกร่อนเล็กน้อย การเสียของสี การสนับสนุนที่ขาดหายไป ฯลฯ ทั่วทั้งหลอด หน้าแปลน อุปกรณ์ที่อยู่ติดกัน เช่น วาล์ว เกจ ฯลฯ และสิ่งใด ๆ ในบริเวณใกล้เคียงที่อาจก่อให้เกิด ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับสายการทำงาน รอยเชื่อมของหน้าแปลนเป็นจุดตรวจสอบทั่วไปอีกจุดหนึ่ง

ซึ่งมักจะไวต่อการแตกร้าวจากการกัดกร่อนของความเค้น ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ด้วยเทคโนโลยี เช่น กระแสไหลวน เทคนิคกระแสไหลวน ตรวจสอบรับรองเกี่ยวข้องกับการใช้โพรบขนาดเล็กบนรอยเชื่อมในตำแหน่งต่างๆ และวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงเฟสและอิมพีแดนซ์ กระแสน้ำวนมีประโยชน์สำหรับท่อโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะสามารถค้นหาข้อบกพร่องในการแตกหักของพื้นผิวรวมถึงข้อบกพร่องใต้ผิวดิน และยังตรวจสอบผ่านการเคลือบ

ข้อบกพร่องประกอบด้วยการกัดกร่อนประเภทต่างๆ

การสูญเสียผนัง เช่น การสึกกร่อน การกัดกร่อนที่เกิดจากจุลชีพ การกัดกร่อนแบบเร่งการไหล การแตกร้าว รอยบุบ ร่องเซาะร่อง เป็นต้น ท่อส่งได้รับการตรวจสอบรับรองเป็นระยะโดยขึ้นอยู่กับสภาพปัจจุบันและอัตราการกัดกร่อน สิ่งเหล่านี้สามารถคำนวณได้เป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบรับรองเมื่อกำหนดอัตราแล้วหากสายงานอยู่ในสภาพดี มักจะมีการตรวจสอบทุก 5 ปี ท่อส่งมีแนวโน้มที่จะได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมมากเกินไป

ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วจะไม่มีภัยคุกคามที่ใกล้จะเกิดขึ้นจนกว่าท่อจะมีความหนาเพียงเล็กน้อย การตรวจสอบขั้นพื้นฐานมักจะใช้วิธีการต่างๆ เช่น การตรวจสอบการแทรกซึมของสีย้อม การตรวจสอบรับรองอนุภาคแม่เหล็ก สำหรับการตรวจจับรอยแตก วิธีการเหล่านี้ใช้ได้เฉพาะเพื่อตรวจหาข้อบกพร่องจากการแตกหักของพื้นผิวเท่านั้น และไม่สามารถใช้กับท่อที่ทาสีหรือเคลือบได้โดยไม่เคลือบเสียหายหรือหลุดออกจากพื้น ด้วยเหตุนี้กระแสน้ำวนจึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่ามาก

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.