วิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณจากร้านแบตเตอรี่ใกล้คุณ

คนส่วนใหญ่สามารถเปลี่ยน

แบตเตอรี่รถยนต์ของตนเองได้ 

ส่วนที่ยากที่สุดในการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่คือการยกแบตเตอรีออกจากรถเมื่อคุณถอดขั้วแบตเตอรีออกแล้ว เนื่องจากมันหนักมาก ร้านแบตเตอรี่  โดยทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เหล่านี้ คุณจะสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ของคุณเองได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน

ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ คุณจะต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดแบตเตอรี่ น้ำยาป้องกันการกัดกร่อน เต้ารับและวงล้อ ประแจรวม แปรงลวด แบตเตอรี่ใหม่ และไขควง

1) ดับเครื่องยนต์ ยกฝากระโปรงหน้าขึ้น และค้นหาแบตเตอรี่ ถอดสายแบตเตอรี่ขั้วลบ (สีดำ) ออกก่อนโดยคลายน็อตเชื่อมต่อด้วยประแจ บิดและดึงสายแบตเตอรี่ออกจากแบตเตอรี่โดยยกขึ้น หรือแงะด้วยเครื่องมือหรือไขควงหากติดอยู่

2) ทำซ้ำวิธีเดียวกันนี้ด้วยสายบวก (สีแดง)

3) ใช้ซ็อกเก็ตและวงล้อหรือประแจรวมเพื่อถอดแคลมป์ยึดแบตเตอรี่ออก หากมี

4) ถอดแบตเตอรี่ออกจากถาดใส่แบตเตอรี่ ร้านแบตเตอรี่ ใกล้ฉัน  จำไว้ว่าแบตเตอรี่มีน้ำหนักมาก ดังนั้นให้จับที่ก้นแบตเตอรี่ด้วยมือทั้งสองข้าง วางลงบนพื้นเพื่อความปลอดภัยของคุณและความปลอดภัยของรถของคุณ

5) ใช้แปรงลวดและน้ำเพื่อทำความสะอาดการกัดกร่อนจากแคลมป์ยึดและถาดแบตเตอรี่ ทำความสะอาดขั้วต่อสายแบตเตอรี่ด้วยแปรงลวดด้วย แต่ไม่มีน้ำหรือของเหลวอื่นๆ หากขั้วต่อมีการสึกกร่อนอย่างหนัก คุณอาจใช้น้ำยาทำความสะอาดแบตเตอรี่แบบพิเศษที่มีจำหน่ายตามร้านอะไหล่รถยนต์ส่วนใหญ่

6) ใส่แบตเตอรี่ก้อนใหม่ลงในถาดใส่แบตเตอรี่และยึดด้วยแคลมป์ยึด ใส่สายแบตเตอรี่บวก (สีแดง) กลับเข้าไปใหม่และขันให้แน่นก่อน จากนั้นจึงขันขั้วลบ ร้านแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์ ใกล้ฉัน   คุณอาจเลือกฉีดสเปรย์ที่ปลายขั้วด้วยสารป้องกันการกัดกร่อนที่เป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งจะช่วยป้องกันการสะสมการกัดกร่อนส่วนใหญ่ ตรวจสอบว่าการเชื่อมต่อแน่น เพราะหากสายเคเบิลเคลื่อนที่เลย รถอาจไม่สตาร์ท

แบตเตอรี่รถยนต์ส่วนใหญ่มีการรับประกันอย่าง น้อย 60 เดือน หากล้มเหลวภายในระยะเวลาดังกล่าว คุณสามารถเปลี่ยนได้ฟรี

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.