แนวทางความปลอดภัยถังก๊าซอุตสาหกรรม

ก๊าซอุตสาหกรรมรวมถึงผลิตภัณฑ์จำนวนมากที่ประกอบด้วยองค์ประกอบ สารประกอบ (โมเลกุล) หรือของผสมที่อยู่ในรูปก๊าซที่อุณหภูมิและความดันที่กำหนด แม้ว่าอาจถูกเก็บไว้เป็นของเหลวหรือของแข็ง สถานะของก๊าซไม่มีรูปร่างหรือปริมาตรที่กำหนด คุณสมบัติของก๊าซจะแตกต่างกันไปตามความดันและอุณหภูมิที่ต้องเผชิญ

ออกซิเจน ไนโตรเจน ไฮโดรเจน คาร์บอนไดออกไซด์เป็นก๊าซอุตสาหกรรมที่พบบ่อยที่สุด ในขณะที่อาร์กอน ซีนอน คริปทอน และนีออนเรียกว่าก๊าซมีตระกูล อุตสาหกรรมจำนวนมากเก็บก๊าซไว้ในรูปแบบของเหลวเพื่อความสะดวกในการขนส่งและการจัดเก็บเช่นกัน ก๊าซจะถูกทำให้เป็นของเหลวเมื่อใช้แรงดันสูง

ก๊าซอุตสาหกรรม

ภาชนะหลากหลายใช้สำหรับเก็บและขนส่งก๊าซอุตสาหกรรม ถังก๊าซอุตสาหกรรมเป็นภาชนะเฉพาะสำหรับการใช้งานที่ผลิตโดยผู้ผลิตถังทรงกระบอก ก๊าซในรูปแบบบีบอัดถูกใช้ในห้องปฏิบัติการ โรงเรียน และหลายอุตสาหกรรม แก๊สในกระบอกสูบอุตสาหกรรมมีความดันสูงมาก ก๊าซจะต้องได้รับการจัดการอย่างระมัดระวังและถังทรงกระบอกอุตสาหกรรมจะต้องเป็นไปตามก๊าซที่ใช้

แนวทางความปลอดภัยถังแก๊ส:

  • รู้จักก๊าซของคุณเพื่อลดอันตรายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการก๊าซ
  • ป้ายระบุประเภทสินค้าอันตราย
  • เครื่องทำความเย็นและการระบุสี

การก่อสร้างและการออกแบบ:

ถังแก๊สอุตสาหกรรมและถังแก๊สอุตสาหกรรมต้องสร้างขึ้นตามมาตรฐานที่เกี่ยวข้องซึ่งกำหนดวัสดุที่จะใช้ วิธีการผลิต การทดสอบแรงดัน แรงดันบรรจุสูงสุดที่อนุญาต และวิธีการตรวจสอบเป็นระยะ

ขนาดถังแก๊ส

กระบอกเดียว – มีกระบอกแรงดันสูงเดี่ยวให้เลือกหลากหลายตามปริมาตรและแรงดันที่ต้องการ ขนาดกระบอกสูบแสดงด้วยรหัสตัวอักษร เนื้อหาในกระบอกสูบวัดเป็นลูกบาศก์เมตรหรือกิโลกรัมที่ความดันและอุณหภูมิมาตรฐาน

ชุดกระบอกสูบท่อร่วม – กระบอกสูบเหล่านี้เชื่อมต่อกันและปกติจะใช้ในกรณีที่ต้องใช้ก๊าซในปริมาณมาก

อันตรายจากถัง/ถังแก๊สอุตสาหกรรม

ก๊าซอัดมีอันตรายสูงหากไม่จัดการอย่างเหมาะสม

  • กระบอกสูบอาจแตกได้เนื่องจากแก๊สอยู่ที่ความดันสูง
  • ความร้อนอาจทำให้อุปกรณ์ความปลอดภัยทำงานผิดปกติและปล่อยเนื้อหาออก
  • เมื่อก๊าซเหลวถูกปล่อยออกมา มันจะระเหยกลายเป็นก๊าซจำนวนมาก
  • ก๊าซไวไฟ การรั่วไหลเล็กน้อยอาจทำให้เกิดการระเบิดได้
  • การรั่วไหลของก๊าซเฉื่อยทำให้เกิดภาวะขาดอากาศหายใจ
  • ก๊าซที่มีฤทธิ์กัดกร่อนและเป็นพิษเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ความปลอดภัยในการจัดการก๊าซขึ้นอยู่กับชนิดของกระบอกสูบที่ใช้เป็นอย่างมาก ขอแนะนำให้ใช้ถังแก๊สอุตสาหกรรมโดยเสียบวาล์ว CGA 580 – 22 ลบ.ฟุต เนื่องจากผลิตภายใต้สภาวะที่เข้มงวดและผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัยแล้ว ขนาดกระบอกสูบอุตสาหกรรมอลูมิเนียมนี้มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 5.25 นิ้ว X ยาว 16.3 นิ้ว ถังแก๊สอุตสาหกรรมมาพร้อมกับเกลียวเข้า UNF ขนาด 1.125″ พร้อมวาล์ว CGA 580 ที่เสียบด้วยตัวเครื่องขัดเงาและโดมที่ไม่ทาสี นอกจากนี้ยังมีการเคลือบสีและไวต่อความร้อน Catalina เป็นผู้ผลิตถังแก๊สอุตสาหกรรมเหล่านี้ที่มีจำหน่ายทางออนไลน์
สนใจเพิ่มเติม http://www.gas.linde.co.th/th/industries/index.html

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.