เสาเข็มเจาะไมโครไพล์ทำงานอย่างไร?

รอยแตกและการทรุดตัวเป็นข้อเท็จจริงของชีวิตเมื่อต้องก่อสร้างโดยใช้ฐานรากคอนกรีต มีหลายวิธีในการซ่อมแซมโครงสร้างเมื่อได้โครงสร้างแล้ว รวมถึงเสาเข็ม เสาดัน และเสาเข็มเจาะไมโครไพล์ แต่ละคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและการใช้งานที่ควรหรือไม่ควรใช้ เสาเข็มเกลียวเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เรียบง่ายและคุ้มค่าสำหรับการซ่อมแซมโครงสร้างน้ำหนักเบา พุชเพียร์เหมาะสำหรับการยกโครงสร้างหนักในลักษณะที่คุ้มค่า

Micropiles กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในการลดผลกระทบของการตั้งถิ่นฐานในโครงสร้างใหม่และที่มีอยู่

เสาเข็มเจาะไมโครไพล์มีชื่อเรียกมากมาย เช่น มินิไพล์ พินไพล์ และรูทไพล์เป็นชื่อสามัญที่สุด เสาเข็มเหล่านี้เป็นสว่านโรตารี่และเสาเข็มขนาดเล็กเสริมแรงด้วยยาแนว ซึ่งสามารถติดตั้งได้ลึก 200 ฟุต และผ่านชั้นดินและหินที่หนาแน่นมาก เสาเข็มเจาะไมโครไพล์ไม่ได้รับผลกระทบจากก้อนกรวดและขยะในดิน ต่างจากเสาเข็มเกลียวหรือเสาดัน บิตเสียสละของพวกเขาถูกออกแบบมาเพื่อเจาะผ่านดินเหนียวเหล่านี้และฝังตัวเองในชั้นหินรับน้ำหนักในขณะที่รักษาเสายาแนวรอบสมาชิกเหล็กโครงสร้างที่อยู่ตรงกลางของคอลัมน์

เช่นเดียวกับเสาเข็มและเสาเข็ม เสาเข็มเจาะไมโครไพล์สามารถติดตั้งได้ในพื้นที่จำกัดการเข้าถึงด้วยอุปกรณ์ขนาดค่อนข้างเล็ก ความคล่องแคล่วนี้ทำให้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานซ่อมแซมฐานราก อุปกรณ์แบบพกพาได้รับการพัฒนาเพื่อให้สามารถเข้าถึงห้องใต้ดินและการใช้งานที่มีต้นทุนต่ำอื่น ๆ ที่ดินหรือการเข้าถึงถูก จำกัด ให้ใช้วิธีการซ่อมแซมฐานรากแบบเดิม ๆ

ขั้นตอนการติดตั้ง Micropiles เริ่มต้นด้วยการเจาะหินแข็งโดยใช้เสาเข็มเจาะแบบพิเศษ การตัดดินจะถูกไล่ออกด้วยอากาศ น้ำ หรือยาแนว ตามด้วยยาแนวเสาที่สร้างขึ้นโดยดอกกัดคาร์ไบด์และแกนเกลียว ท็อปส์ซูเสาเข็มเจาะไมโครไพล์ถูกตัดให้อยู่ในระดับความสูงและใส่ปลอกเพื่อปรับให้เข้ากับระบบขายึดที่หนุน การทดสอบโหลดสามารถทำได้ง่ายบนกองการผลิตหรือกองทดสอบใกล้กับตำแหน่งที่เสนอ

เสาเข็มเจาะไมโครไพล์และข้อดีโดยธรรมชาติของมันได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับจากผู้รับเหมาและวิศวกรตลอดหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความก้าวหน้าในอุปกรณ์ขุดเจาะและโครงรองรับ เสาเข็มเจาะไมโครไพล์จะได้รับความนิยมมากขึ้นในอุตสาหกรรมการซ่อมแซมฐานราก

This entry was posted in สินค้าและบริการ, อุตสาหกรรม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.